Sale off có nên chọn? cho Tet


Sale off có nên chọn?

(Zing) – Cứ đến dịp cận Tết là dọc suốt các con đường, cửa hàng, quán xá, mọi mặt hàng thi nhau 'sale off'. Mà chỗ nào để bảng 'off' thì chỗ ấy đông nghìn nghịt người ra vào.

Mặt hàng sale off thu hút nhất thì phải kể đến hàng may mặc. Nào váy, nào áo, nào bóp ví, … tất cả đều giảm giá, ít thì 10% lấy vui, còn nhiều thì đến 70-80%. Đặc biệt những năm gần đây, các dịch vụ ăn uống cũng không nằm ngoài cơn bão này. Quán thì tặng bia, quán tặng thẻ. Những cửa hàng thuộc các hệ thống ăn uống hiện đại, sang trọng cũng tham gia bằng các hình thức tặng thẻ thành viên, tặng nước uống cho tiệc chiêu đãi.

Sale có hội, off có phường!

Quan sát một luợt thì thấy rằng, không chỉ những cửa hàng xưa nay ế ẩm, hàng tồn đọng mới phải sale off mà dọc khắp con đường, cửa hiệu nào cũng sale. Những cửa hàng vốn dĩ làm ăn rất khấm khá, theo lẽ không thể tồn đọng hàng hóa cũng tham gia “góp gió thành bão”.

Sale off có nên chọn?

Bảng chữ sale off rất thu hút của một cửa hàng thời trang.

Hỏi thăm thì mới biết rằng là “Thấy kế bên người ta sale mà mình không sale sợ thua thiệt!”(?). Quả vậy, do ảnh hưởng tình hình kinh tế mà thói quen mua sắm của người dân thành phố những năm gần đây thay đổi khá nhiều. Trước đây, khi còn ăn nên làm ra, họ sẵn sàng chi tiền triệu cho việc mua sắm, chiêu đãi ngày cuối năm thì giờ đây họ phải cân đong đo đếm sao cho thật khéo. Từ đó tạo nên tâm lý cần phải sale để kéo khách của các chủ hàng.

Vàng thau lẫn lộn

Nhà nào cũng sale, hàng nào cũng off, khiến cho khách hàng dần như “mụ mị” đi hẳn. Những chiếc áo vẫn thường nhìn thấy ngoài chợ cũng sẵn sàng được chi hàng trăm ngàn để rước nhờ gắn mác “sale 70%”. Có chỗ thì hàng sale không được thử, đến lúc mang về, vừa xỏ tay vào thì hai mảnh áo đã “mỗi người một nơi”. Ở các cửa hiệu ăn uống, ngoài những quán táo bạo uống 5 chai tặng 1 chai, không ít chỗ âm thầm gạt ly Pepsi, đĩa khoai tây ra khỏi khẩu phần để có dịp trưng bảng “sale off” thu hút khách.

Sale off có nên chọn?

Yofana – một địa chỉ yogurt tươi quen thuộc của teen ở số 10 Kỳ Đồng, Q.3 vừa đưa ra chương trình giảm giá 40% dành cho sinh viên – học sinh nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa chúng ta cần đặt dấu chấm hỏi bôi đen cho tất cả những biển hiệu sale off. Vì hình thức khuyến mãi hiệu quả như giảm giá là cách mà các công ty hoặc những cửa hàng thuộc hệ thống uy tín thường áp dụng nhân dịp đặc biệt như khai trương hoặc tri ân khách hàng. Gần đây, Yofana – một cửa hiệu yogurt tươi tự phục vụ quen thuộc của teen ở số 10 Kỳ Đồng, Q.3, TP HCM đã đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên: giảm ngay 40% khi mang theo thẻ học sinh, sinh viên còn giá trị sử dụng khi ăn tại quán trước 18h00 (áp dụng từ ngày 22/1/2010 đến hết ngày 12/2/2010, www.yofana.com).

Do đó, thật sự không thể “vơ đũa cả nắm”. Nguời tiêu dùng cần sáng suốt, tỉnh táo trước lực hấp dẫn của những bảng hiệu "sale off".

MINH LONG

 

Advertisements
This entry was posted on 30.01.2010, in Khác. Bookmark the permalink.